Khi sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý trở nên khốc liệt và người tiêu dùng đã quá mệt mỏi với việc nhìn thấy quảng cáo ở khắp mọi nơi. Các doanh nghiệp không ngừng tìm cách nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của họ.
Trong số các công cụ này, banner đã nổi lên như một giải pháp linh hoạt và hiệu quả.
Nhưng chính xác banner là gì?
Bài viết này đi sâu vào thế giới banner, khám phá các loại, lợi ích và phương pháp đo lường khác nhau của chúng, làm sáng tỏ cách chúng có thể khuếch đại các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Thông thường, banner đề cập đến một màn hình lớn, bắt mắt được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như vải, nhựa hoặc giấy. Nó thường chứa văn bản, hình ảnh và đồ họa và được sử dụng để quảng cáo, quảng bá sự kiện, truyền tải thông điệp hoặc nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu.
Vì vậy, banner trong thương mại điện tử, bán lẻ hay website đều khác nhau.
Trong kinh doanh online, banner là một quảng cáo hình chữ nhật hoặc vuông được đặt trên một trang web, bao gồm hình ảnh đồ họa, văn bản và các liên kết đến trang web của nhà quảng cáo.
Banner ngoài trời bằng nhựa được treo trên đường phố, banner trong siêu thị hay banner trên các mxh thì bản chất đều giống nhau.
Bạn đang tạo một màn hình có tác động trực quan nhằm thu hút người xem, kể một câu chuyện hay tạo ấn tượng đáng nhớ.
Banner dùng để làm gì?
Các mục tiêu chính của banner là:
- Thu hút ánh nhìn
- Giao tiếp với khách hàng
- Tạo nhận thức về thương hiệu, sản phẩm
- Mục đích chính là quảng cáo
Được đặt một cách chiến lược ở những khu vực có khả năng hiển thị cao, quảng cáo banner sẽ thu hút sự chú ý của người qua đường và tạo ra nhận thức với các khách hàng tiềm năng.
Thực tế nó được treo rất nhiều tại các trung tâm thương mại, triển lãm hoặc hội nghị.
Banner hoạt động như màn hình thu hút sự chú ý, truyền đạt các thông điệp chính, thu hút khách hàng thăm quan gian hàng.
Trong bối cảnh này, banner đóng vai trò cung cấp thông tin và quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.
Banner thường được sử dụng ở trang chủ của các trang web bán hàng – nó có mục đích chính là thu hút sự chú ý đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Bạn có thể gặp một banner ở bất cứ đâu trên trang web. Tuy nhiên, chúng thường nằm bên trên cùng hoặc bên dưới khối nội dung chính.
Các loại banner
Đó là một bức tranh phải không? Có nhiều hơn một loại banner trong quảng cáo, marketing và TMĐT. Các loại khác nhau này do mục đích sử dụng của chúng.
Hãy xem xét một số ví dụ:
Banner nhựa
Đây là sự lựa chọn phổ biến cho quảng cáo ngoài trời. Vật liệu này khiến banner có thể chịu được các kiểu thời tiết khác nhau.
Sử dụng banner nhựa để quảng cáo nếu bạn cần độ bền để hiển thị nhiều lần là một giải pháp quảng cáo tiết kiệm chi phí.
Banner cuộn
Còn được gọi là banner cuộn lên, kéo lên hoặc thu vào, có tính di động và dễ lắp ráp.
Chúng được sử dụng cho triển lãm thương mại, hội nghị và bán lẻ. Một số lợi ích bao gồm tính di động, thiếp lập nhanh và khả năng sử dụng lại.
Banner tĩnh
Là quảng cáo đơn giản dựa trên hình ảnh và không chứa bất kỳ ảnh động hoặc yếu tố tương tác nào. Nó được sử dụng rộng rãi do tính đơn giản, giá rẻ và tác động về nhận thức thương hiệu.
Banner đa phương tiện
Đây là banner có tính tương tác cao có các yếu tố đa phương tiện như video, âm thanh hoặc trò chơi. Nó mang lại trải nghiệm phong phú, tương tác mạnh với người dùng.
Nó kết hợp nhiều yếu tố đa phương tiện giúp truyền tải các thông điệp hoặc câu chuyện phức tạp hiệu quả.
Hiệu quả của banner
Làm thế nào để biết một banner có hiệu quả không. Dưới đây là một số tiêu chí giúp xác định hiệu quả nếu bạn muốn đo lường tác động của nó:
- Số lần hiển thị: cung cấp khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Tỷ lệ nhấp chuột: đo lường % số người nhấp vào banner quảng cáo. Nó cho biết liệu người dùng online có thực sự bị banner của bạn thu hút không.
- Tỷ lệ chuyển đổi: đo lường tỷ lệ người xem thực hiện một hành động, ví dụ: gọi điện, nhắn tin hay đặt hàng.
- Thử nghiệm A/B: tạo hai banner và so sánh hiệu suất của chúng. Từ mức độ tương tác, tỷ lệ nhấp, số lượt chuyển đổi để sử dụng chúng cho các phân khúc khách hàng khác nhau.
- Mạng xã hội: số lượt thích, chia sẻ, nhận xét của các banner trong các chiến dịch khác nhau trên mxh như thế nào?
Ví dụ về banner
Điều chúng tôi thích ở các banner là chúng kết hợp tuyệt vời giữa sự sáng tạo và các dữ liệu. Bạn có thể sử dụng các màu sắc sỡ, nhưng cần xác định bản sắc thương hiệu của mình. Sau đây tôi sẽ liệt kê một số thử nghiệm và xem xét một số ví dụ về banner bạn có thể sử dụng.
Banner sự kiện
Chúng được sử dụng để quảng bá các sự kiện như một bộ phim, lễ hội hoặc buổi hòa nhạc. Sau đó, khi thế giới phát triển, chúng được sử dụng cho các hội nghị hoặc triển lãm thương mại.
Banner sự kiện nên được đặt ở những khu vực có khả năng hiển thị cao như địa điểm tổ chức sự kiện hoặc dọc theo các con phố đông đúc. Khi thiết kế banner này, hãy sử dụng đồ họa nổi bật, chi tiết sự kiện, hình ảnh bắt mắt để mô phỏng chủ đề và mục đích của sự kiện.
Banner bán lẻ
Chuyển sang kinh doanh thông thường, các doanh nghiệp bán lẻ sử dụng banner để quảng cáo bán hàng, giảm giá hoặc ra mắt sản phẩm mới. Chúng thường có hình ảnh hấp dẫn, khuyến mãi và lời kêu gọi như truy cập website hay mua hàng trực tiếp.
Banner đường phố
Mục đích của banner không giới hạn ở việc bán hàng và tạo doanh thu ngay lập tức. Các thành phố và tổ chức thường sử dụng banner đường phố để làm đẹp và nâng cao không gian công cộng.
Chúng có thể giới thiệu các điểm thăm quan, sự kiện cộng đồng hoặc dịch vụ. Khi dạo phố, bạn có thể tình cờ thấy một banner trên tường, cột đèn hay trạm xe buýt.
Banner online
Trong lĩnh vực kỹ thuật số, các banner quảng cáo trên trang web, mxh hoặc app. Các banner này có thể tĩnh hoặc động, nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và hướng họ tới một trang đích.
Các nhà quảng cáo kết hợp các kỹ thuật quảng cáo để nhắm mục tiêu banner đến các đối tượng cụ thể.
Bài viết liên quan: