Hỗ trợ 24/7 Hotline: 0938200926

Ý nghĩa và thiết kế của logo Xiaomi

Logo của công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi phản ánh tham vọng toàn cầu và sự quan tâm đến đổi mới.

Ý nghĩa và lịch sử thương hiệu Xiaomi

Lịch sử của Xiaomi bắt đầu vào ngày 6 tháng 4 năm 2010, khi Lei Jun cùng với bảy người đồng sáng lập chính thức đăng ký công ty Xiaomi Tech. Vào ngày 18 tháng 8, họ đã phát hành phiên bản MIUI shell đầu tiên, dựa trên Andrioid 2.2.

Ban đầu, những người tạo ra Xiaomi không muốn tạo hệ thống của họ với các dịch vụ tương tự của google cho thị trường Trung Quốc. Nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua mục tiêu này và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

Đúng một năm sau khi phát hành HDH đầu tiên, công ty đã phát hành điện thoại đầu tiên Xiaomi Mi1. Mẫu thực sự phổ biến đầu tiên là Xiaomi Mi2, được giới thiệu vào ngày 16 tháng 8 năm 2012, đúng 2 năm sau khi thương hiệu ra đời.

Lô hàng đầu tiên gồm 50 nghìn điện thoại thông minh đã được bán hết trong 3 phút và trong hai năm, hơn 25 triệu điện thoại Mi2 đã được bán ra,

Xiaomi là gì?

Xiaomi là tên của một nhà sản xuất điện tử tiêu dùng của Trung Quốc, được thành lập vào năm 2010 và đến nay đã phát triển thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, sau Samsung. Ngoài điện thoại thông minh, Xiaomi còn sản xuất nhiều thiết bị, phụ kiện máy tính và thiết bị gia dụng nhỏ.

Xiaomi được thành lập vào năm 2010. Từ “Xiaomi” đã được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, nó có vẻ là một tên công ty phù hợp – ít nhất là không thể mắc lỗi phát âm.

Logo ban đầu của Xiaomi hiển thị tên bằng chữ tượng hình Trung Quốc được ghép nối với phiên bản tiếng Anh. Các chữ cái và chữ tượng hình được đặt bên trong một hình dạng màu cam giống như các biểu tượng trong truyện tranh.

2010 – 2014

Khi các dự án vượt qua biên giới của các quốc gia châu Á khác và sau đó xâm nhập vào các khu vực khác trên thế giới, nhu cầu về một cái tên đơn giản hơn trở nên cấp thiết. Tên này là “MI”.

Logo cũng trở nên khác biệt. Có một chiếc hộp màu cam chứa chữ “mi” cách điệu. Chứ “m” cũng trông rất khác thường vì phần giữa của nó chỉ là một đường thẳng đứng. Tên tiếng Trung và địa chỉ trang web có thể được nhìn thấy bằng màu xám bên cạnh biểu tượng.

2014 – 2021

Logo Xiaomi có các chữ cái cách điệu “MI” màu trắng được đặt bên trong một hình chữ nhật màu cam với các góc bo tròn. Do thiết kế khác thường của chúng, các chữ cái có nét tương đồng tinh tế với chữ tượng hình của Trung Quốc. Đường giữa của chữ “M” được tách biệt với phần còn lại của nét chữ, trong khi chữ “i” không có dấu chấm.

Biểu tượng “MI” tượng trưng cho điều gì?

Theo lý giải của công ty đưa ra “MI” là chữ viết tắt của “Mobile Internet”. Tuy nhiên, Xiaomi cũng đề cập rằng từ viết tắt của nó cũng có thể được giải thích là “Mission Impossible” đề cập đến tất cả những thách thức mà công ty phải đối mặt trong những ngày đầu thành lập.

Lời giải thích về “Mission Impossible” cũng có thể nhắc nhở về việc khó khăn như thế nào để có được nhãn hiệu MI, vì công ty đã phải mua trang web Mi.com với giá 3,6 triệu USD.

2019 – 2021

Biểu tượng được sử dụng trong nhiều năm qua cũng được trình bày dưới dạng phiên bản có tên đầy đủ bên cạnh. Cái sau được in bằng màu đen và áo tất cả các chữ cái sans-serif viết thường có cùng chiều cao. Dòng chữ có chiều cao bằng một nửa hình vuông, tạo ra một hình ảnh rất cân đối và giữ cho hình vuông trở thành một yếu tố quan trọng của biểu tượng đã được sửa đổi.

Thiết kế lại của năm 2021 giữ nguyên logo Xiaomi mang tính biểu tượng – các yếu tố và màu sắc vẫn giữ nguyên, nhưng mọi thứ đã được nâng cấp. Điều này, biểu tượng màu cam và trắng với chữ lồng được làm tròn các góc và biểu tượng, được đặt ở bên phải của phần tử sáng, đã thay đổi màu xám thành màu sáng hơn và trang nhã hơn.

Kiểu chữ của logo chữ thường cũng được thay đổi một chút – các đường và góc trở nên mượt mà hơn, bổ sung cho hình dạng mới của biểu tượng.

Đối với các yếu tố dễ nhận biết nhất – chữ lồng Xiaomi  vẫn giữ nguyên, nhưng với các nền màu cam đậm hơn một chút, các đường kẻ màu trắng của các chữ cái bắt đầu trông rõ ràng và sắc nét hơn.

Sự kết hợp tươi sáng và vui tươi của màu cam và trắng không chỉ được sử dụng cho MI mà còn là màu cốt lõi trong bảng màu của công ty.

Chữ viết thường hiện đại từ huy hiện chính của thương hiệu Xiaomi được đặt trong một kiểu chữ tương lai, táo bạo với các đường viền tùy chỉnh cách điệu của các ký tự. Các phông chữ gần nhất với phông chữ được sử dụng trong logo này có thể là Geon Expanded Extra Bold hoặc Cobe Bold, nhưng với một số sửa đổi của các chữ cái.

Đối với bảng màu nhận dạng trực quan của Xiaomi, nó dựa trên sự kết hợp của màu cam và xám nhạt với các điểm nhấn màu trắng, tạo thêm cảm giác tin cậy và trung thành. Màu cam là biểu tượng của hạnh phúc và năng lượng tích cực, trong khi màu xám tượng trưng cho sự chuyên nghiệp và tự tin, đại diện cho thương hiệu là một doanh nghiệp nghiêm túc và ổn định.

Bài viết liên quan:

0938.200926
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!