Hỗ trợ 24/7 Hotline: 0938200926

10 lưu ý khi thiết kế và in tem nhãn sản phẩm

Với thương mại điện tử và các kệ hàng, người dùng có vô số lựa chọn. Nhãn sản phẩm được thiết kế đẹp là bước khởi đầu thành công. Bạn cần thuyết phục người mua hàng, lúc đó thiết kế nhãn tỏ ra quan trọng. Cùng khám phá các nguyên tắc cơ bản của thiết kế nhãn hiệu quả.

10 lưu ý khi thiết kế và in tem nhãn sản phẩm

Bất kể bản chất của nhãn sản phẩm của bạn là gì, các nhãn hiệu quả đều có một số điểm chung. Dưới đây là 11 đặc điểm của một sản phẩm được in tem nhãn decal tốt.

1.Bảng màu đặc trưng

Lựa chọn màu sắc là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế nhãn mác. Bắt đầu bằng cách sử dụng bảng màu phù hợp với thương hiệu và cá tính sản phẩm.

Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là bia tự làm, tông màu tươi sáng, rực rỡ có thể hoàn toàn phù hợp. Nếu bạn bán rượu nho hữu cơ thì bảng màu tím là phù hợp nhất.

Khi bạn đã xác định được tâm trạng, hãy kiểm tra các màu bạn chọn đã kết hợp hài hòa với nhau. Một số màu sắc có ý nghĩa với nhau, trong khi một màu khác tạo ra sự bất hòa.

Nếu như hầu hết mọi người, bạn không có kiến thức về phối màu, bánh xe màu sắc có thể đưa ra gợi ý.

2.Kích thước và hình dạng

Chọn kích thước và hình dạng nhãn cũng quan trọng như màu sắc. Sự phù hợp sẽ phụ thuộc vào loại bao bì bạn đang sử dụng. Nếu sử dụng hộp tròn, thì hãy cân nhắc sử dụng hai nhãn trước và sau.

Có những ưu điểm  với mỗi loại nhãn, nhưng nhãn trước và nhãn sau cung cấp sự tách biệt giữa thông tin và thông điệp thương hiệu cần truyền tải.

Chọn hình dạng mang đến cơ hội để phân biệt sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh. Xem xét các hình dạng nhãn phản ánh những gì bên trong gói hàng.

Ví dụ: nếu bán bánh quy, nhãn có hình bánh quy sẽ nổi bật trên kệ.

3.Lớp hoàn thiện

Nhãn sản phẩm thường được hoàn thiện bằng một lớp cán mỏng bảo vệ mang lại vẻ ngoài bóng hoặc mờ. Kết thúc nào là tốt nhất phần lớn phụ thuộc vào bao bì của bạn. Theo nguyên tắc chung, lớp hoàn thiện mờ mang lại vẻ ngoài nhẹ nhàng, tinh tế hơn, trong khi lớp hoàn thiện bóng là sự lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật các màu sáng.

4.Vật liệu

Nhãn sản phẩm có sẵn trong một loạt các vật liệu. Bản chất sản phẩm của bạn và môi trường mà sản phẩm sẽ ở đó đưa ra các lựa chọn. Nhãn giấy kraft lý tưởng cho các sản phẩm ít có khả năng bị ẩm. Đối với đồ uống hoặc gia vị, BOPP hoặc vật liệu dựa trên polyester mang lại khả năng chống nước và độ bền vượt trội.

5.Đồ họa chuyên nghiệp

Một thiết kế đẹp có thể nâng tầm nhãn lên một tầm cao mới. Mọi người có thể chọn một sản phẩm chỉ vì bao bì thu hút sự chú ý của họ. Việc tiết kiệm tiền cho các thiết kế có sẵn trên mạng có thể rất hấp dẫn. Nhưng đầu tư thuê một chuyên gia thiết kế được xem là chi tiêu hợp lý.

6.Hình ảnh rõ nét

Tương tự như hiệu ứng của thiết kế đồ họa, hình ảnh chất lượng cao thể hiện chất lượng sản phẩm của bạn và giúp sản phẩm nổi bật. Chọn ảnh chuyên nghiệp và khi chọn nhà sản xuất nhãn sản phẩm, hãy đảm bảo rằng họ đang chạy nhãn của bạn trên máy in chất lượng cao có thể xử lý đồ họa và hình ảnh của bạn một cách rõ ràng.

7.Nổi bật lợi ích

Mặt trước của nhãn sản phẩm của bạn là đặc điểm chính, điểm nổi bật nhất trong bao bì. Sử dụng nó một cách chiến lược để liệt kê hai hoặc ba lợi ích chính để thu hút người tiêu dùng nhất.

8.Kể một câu chuyện

Mọi người đều thích một câu chuyện. Nếu công ty của bạn có một lịch sử độc đáo, nếu nguồn gốc của sản phẩm hấp dẫn hay sản phẩm được làm từ nguyên liệu đặc biệt. Hãy xem xét đưa một trích đoạn ngắn vào sản phẩm của mình. Người tiêu dùng kết nối với thương hiệu kể một câu chuyện hấp dẫn.

9.Thông tin liên hệ

Đừng quên bao gồm các gợi ý về nơi người tiêu dùng có thể kết nối với bạn. Chi tiết liên hệ nên bao gồm địa chỉ thực và số điện thoại truyền thống cũng như nơi khách hàng có thể tìm thấy bạn trên web và mạng xã hội.

10.Tính nhất quán

Nếu sản phẩm của bạn là một loạt các sản phẩm, hãy đảm bảo rằng thiết kế có tính nhất quán và dễ nhận biết với các sản phẩm khác nhau của bạn. Nó không nhất thiết phải giống hệt nhau, nhưng cần có đủ sự tương đồng để người tiêu dùng hiểu rằng tất cả chúng đều thuộc cùng một thương hiệu.

Thiết kế nhãn ảnh hưởng đến doanh số bán hàng

Sự khác biệt giữa một sản phẩm bán chạy và không bán chạy thường liên quan đến hoạt động tiếp thị, bao gồm cả bao bì. Các sản phẩm tuân theo các nguyên tắc thiết kế được chứng minh có nhiều khả năng thuyết phục khách mua hàng hơn những sản phẩm không có nhãn.

Bài viết liên quan:

0938.200926
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!