Hỗ trợ 24/7 Hotline: 0906 983 126

Các logo xe hơi ý nghĩa nhất

Sẽ không sai khi nói rằng logo xe hơi của các thương hiệu nổi tiếng là một trong những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới. Từ logo của các thương hiệu sản xuất hàng loạt như Toyota đến logo của một chiếc xe thể thao cao cấp như Ferrari, đại đa số đều nhận ra những biểu tượng này trên khắp thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết câu chuyện hay ý nghĩa đằng sau nó.

Thông thường, logo xe hơi được thiết kế với những thông điệp ẩn ý nghĩa xác định hành trình của thương hiệu hoặc tuyên bố sứ mệnh của nó. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét một số logo xe hơi có ý nghĩa nhất.

Một logo mạnh mẽ không chỉ dành cho mục đích tiếp thị, nó ở đó để kể một câu chuyện hoặc đưa ra tuyên bố. Chúng có vẻ giống như một thiết kế đơn giản, nhưng phải mất nhiều công sức sáng tạo để tạo ra một thiết kế đơn giản nói lên nhiều điều. Hãy cùng khám phá một số logo xe hơi nổi tiếng và ý nghĩa của chúng.

Logo của Toyota đơn giản nhưng sáng tạo. Logo mà chúng ta thấy ngày nay được tạo ra vào năm 1990. Thiết kế có 2 hình elip chéo nhau, trong một hình eclip lớn hơn. Những hình elip này xác định mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất và khách hàng. Ngoài ra, logo còn đại diện cho 4 chữ cái trong tên thương hiệu: T, O, Y và A.

Logo thuật lại câu chuyện của nhà sản xuất xe hơi August Hoch. Hoch gia nhập một công ty sản xuất ô tô và rời bỏ nó sau một thời gian để mở công ty riêng của mình tên là “Audi”. Công ty sau đó đã được sáp nhập với bốn nhà sản xuất ô tô khác để phát triển những chiếc ô tô hiệu suất cao. Do đó, logo 4 vòng tròn đơn giản của Audi được nhiều người biết đến. Bốn vòng tròn trong logo đại diện cho bốn công ty hợp nhất để tạo ra Audi ngày nay.

Logo ngôi sao ba cạnh của Mercedes có khả năng thu hút sự chú ý ngay lập tức. Các cạnh sắc nét và bề mặt mạ crom của nó có thể thu hút những người đam mê xe hơi ở  hầu hết mọi nơi trên thế giới. Ba góc của các ngôi sao tượng trưng cho các nguyên tố chính của trái đất: không khí nước và lửa. Trong khi đó, một vòng tròn khép kín xung quanh nó thể hiện sự thống trị của công ty trong ngành công nghiệp ô tô.

Logo của BMW là sự kết hợp của hai yếu tố khác nhau. Màu xanh và trắng ở trung tâm tượng trưng cho chuyển động của cánh quạt máy bay, vì ban đầu công ty thành lập để sản xuất máy bay. Vì Franz Josef Popps là chủ sở hữu của BMW vào thời điểm ra mắt nên thiết kế của nó được lấy từ công ty trước đây của ông.

Logo hiện tại của Mitsubishi được thiết kế vào năm 1914 và từ đó đến nay vẫn không thay đổi. Logo bao gồm ba viên kim cương được đính theo hình tam giác. Nó đại diện cho tên của công ty “Mitsubishi” bằng tiếng Nhật. Hơn nữa, logo cũng đại diện cho họ của chủ sở hữu, Yamauchi và Iwasaki. Yamauchi có nghĩa là ba lá gỗ và Iwasaki có nghĩa là ba lá hạt dẻ trong nước.

Logo của Hyundai trông giống như chữ “H” được tạo kiểu đại diện cho chữ cái đầu tiên của nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiểu được ý nghĩa đằng sau logo của Hyundai đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc. Chữ “H” in nghiêng thực sự là hai người đang bắt tay nhau. Theo khái niệm một người là khách hàng và người kìa là đại diện của công ty. Điều này cho thấy mối quan hệ bền chặt của nhà sản xuất với khách hàng của mình. Bên cạnh đó, màu xanh trong logo tượng trưng cho sự đáng tin cậy, xuất sắc và tối cao. Màu bạc tượng trưng cho sự hoàn mỹ, tinh xảo và quyền uy tối cao.

Logo của Porsche là một logo phức tạp. Có một sự thật ít được biết đến về Porsche, đó là logo của hãng là sự kết hợp của các biểu tượng quốc gia khác nhau. Nó là sự kết hợp giữa biểu tượng của bang Wuerttemberg và một chú ngựa đang nhảy tượng trưng cho tốc độ. Logo được chủ sở hữu của Porsche thiết kế khi ông còn đang ngồi tù, trong thế chiến thứ nhất.

Biểu tượng đơn giản của Chevrolet có một số lý thuyết giải thích khái niệm thiết kế của nó. Cái đầu tiên được gửi bởi Durant, chủ sở hữu công ty, người nói rằng nó được lấy cảm hứng từ một biểu tượng mà ông nhìn thấy trên giấy dán tường ở Paris. Tuy nhiên, con gái của Durant nói rằng nó được thiết kế bởi chính ông trên bàn ăn tối. giả thuyết thứ ba được đưa ra bởi vợ của ông, người nói rằng ông đã lấy cảm hứng từ một quảng cáo trên báo và thiết kế nó.

Giả thuyết thứ tư có vẻ khá hợp lý, theo đó biểu tượng chiếc nơ tượng trưng cho cây thánh giá Thụy Điển. Đó là một sự tôn vinh di sản của Durant.

Ferrari được coi là một trong những hãng xe hơi nổi tiếng của Ý với logo thú vị. Chú ngựa đang chồm lên trên logo Ferrari được lấy cảm hứng từ một phi công tên là “bá tước Francesco Baracca”. Ông đã lái máy bay chiến đầu trong thế chiến thứ nhất và được coi là anh hùng dân tộc của Ý. Anh ấy có một logo tương tự trên máy bay phản lực của mình, có nhiều lý do khác nhau đằng sau việc tại sao anh ấy có logo đó trên máy bay của mình:

  • Anh ấy được tuyển vào trung đoàn kỵ binh.
  • Gia đình ông nuôi ngựa trên khu đất của họ.
  • Ông đã nhìn thấy logo tương tự trên máy bay của một phi công người Đức.

Con bò giận dữ của Lamborghini tượng trưng cho niềm đam mê, sự tức giận và sự công hiến của công ty để cạnh tranh với một số thương hiệu xe hơi hàng đầu trong khu vực. Chủ đề màu vàng và đen cũng được sử dụng để tượng trưng cho sự phấn khích của họ.

Logo xác định sự tinh tế và sang trọng của thương hiệu. Đuôi và đôi cánh to như cánh chim ưng thể hiện sự êm ái mà chiếc xe mang lại. Trong khi đó, chữ “B” là chữ cái đầu tiên trong tên của nhà sản xuất.

Đây là tất cả về các logo xe hơi và ý nghĩa được công nhận trên toàn thế giới. Mỗi biểu tượng xe hơi đều có câu chuyện riêng dẫn đến việc tạo ra các biểu tượng hấp dẫn và sáng tạo. Logo tưởng chừng như là một biểu tượng hay sự kết hợp của các từ thực sự đại diện cho toàn bộ hành trình và cảm xúc của các nhà sản xuất ô tô.

Bài viết liên quan:

Phông chữ Logo Lamborghini - Logo Lamborghini là con gì?

Ý nghĩa Logo Ferrari hãng xe sang của Ý

0906 983 126
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!